1. No Spam

Giá bán xe thương hiệu mazda, hãng xe Kia đã tụt tới đáy

Thảo luận trong 'Xe Ô tô' bắt đầu bởi OtoS, 19/5/17.

  1. OtoS

    OtoS SVIP

    Người đại diện Trường Hải nói Giá lẻ của các loại xe Kia và hãng xe mazda tại Việt Nam khó có thể giảm xuống thêm...
    Trong buổi trình làng mẫu xe mazda 3 2017 phiên bản nâng cấp mới đây, người đứng đầu khối kinh doanh ôtô du lịch của Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) tiết lộ về thực tế Giá bán lẻ của các loại xe thương hiệu xe mazda và thương hiệu Kia hiện đã chạm đáy và khó có thể giảm xuống thêm trong thời gian tới.
    Cụ thể, Tổng giám đốc Thaco PC đồng thời là Phó tổng giám đốc Thaco Group, ông Bùi Kim Kha cho biết hai năm vừa qua là quãng thời gian Thaco đã rất nỗ lực để liên tục giảm xuống Giá bán lẻ cho các dòng xe mang thương hiệu xe mazda và thương hiệu Kia.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, với việc liên tục giảm xuống Giá bán, đến nay Giá bán lẻ của các loại xe thương hiệu mazda và thương hiệu xe Kia do Thaco sản xuất và phân phối coi như đã chạm đáy và gần như không thể giảm thêm nữa.
    Đây có lẽ cũng là lý do để Thaco không thể “bê” nguyên các mức Giá lẻ của mazda3 phiên bản trước sang áp dụng cho phiên bản nâng cấp mới. Do đó, Giá của mazda 3 2017 phiên bản nâng cấp trên thực tế đã tăng thêm 30 triệu đồng. Mức chênh lệch Giá này coi như số tiền người tiêu dùng chi ra để trang bị các tính năng và công nghệ được sở hữu thêm trên mẫu xe mazda 3 phiên bản mới.
    Dù không thể tiếp tục hạ xuống Giá song theo tiết lộ của ông Bùi Kim Kha, người tiêu dùng vẫn có thể hưởng lợi trong thời gian tới với các chương trình ưu đãi được Thaco hoặc hệ thống phân phối Kia, mazda áp dụng.
    Tại thị trường ôtô Việt Nam, Thaco là hãng xe tích cực nhất trong việc hạ xuống Giá lẻ. Trong khoảng 2 năm vừa qua, Giá bán của các loại xe mazda và thương hiệu Kia liên tục được giảm xuống.
    Trong một lần trao đổi với phóng viên, Chủ tịch Thaco, ông Trần Bá Dương cho biết mục tiêu quan trọng của các chương trình giảm xuống Giá bán là nhằm nhanh chóng gia tăng dung lượng thị trường của thương hiệu mazda và Kia, từ đó tiến tới tụt xuống Giá bán thành sản xuất và xa hơn là xuất khẩu.
    Đáng chú ý là thương hiệu xe mazda. Hiện Thaco đã đầu tư nhà máy thương hiệu xe mazda mở rộng tại Chu Lai và dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2018. Khi tổng sản lượng bán hàng của thương hiệu mazda ở thị trường Việt Nam đạt mốc 50.000 chiếc, Thaco sẽ có cơ sở để nâng tỷ lệ nội địa hóa lên tối thiểu 40%, từ đó đủ điều kiện hưởng mức thuế suất 0% khi xuất khẩu ngược ra thị trường Đông Nam Á.
     

Chia sẻ trang này